Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

Làm thế nào để đương đầu với tin xấu?

Trong cuộc đời, bạn có thể gặp phải nhiều loại tin xấu vào những thời điểm khác nhau hoặc thậm chí là đồng thời.

Ví dụ, bạn có thể bị mất việc làm, đổ vỡ trong hôn nhân, sảy thai, chẩn đoán gây sốc của bác sĩ, cái chết của người thân, hoặc những biến động khác mà cuộc sống giáng vào bạn.
dịch vu kế toán thuế trọn gói

Dù tin xấu nhận được là gì, nó cũng có thể là tàn phá, châm ngòi, và đôi khi làm đảo lộn thế giới của bạn.

Nhận được tin xấu dù dưới bất kỳ hình thức nào đều có thể tác động tức thời đến cơ thể và gây ra phản ứng stress. Adrenalin sẽ tăng vọt và tâm trí bắt đầu hình dung ra những tình huống xấu nhất chỉ trong vài giây.
dịch vụ làm báo cáo tài chính năm
Hơn nữa, bạn có thể cần quản lý tất cả những hậu quả đi kèm với tin xấu - chẳng hạn như tìm công việc mới, thanh toán hóa đơn, hẹn bác sĩ, hoặc thông báo cho bạn bè và gia đình, cũng như đối phó với những tác động của tin xấu cả về thể chất và tinh thần.

Mỗi người phản ứng lại căng thẳng và chấn thương theo cách khác nhau, nhưng cần biết rằng có những bước đi để vượt qua trở ngại phía trước, đương đầu với tin xấu, áp dụng cơ chế đối phó và làm cho tình hình trở nên ít gya tổn thương hơn.
dịch vụ hoàn thuế gtgt
Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn đương đầu với tin xấu.

1. Chấp nhận cảm xúc tiêu cực

Nhận được tin tức đáng lo ngại có thể kích hoạt một vòng xoáy dường như bất tận của những cảm xúc tiêu cực. Và, khi đối mặt với cảm xúc tiêu cực, bạn có thể rất muốn cố chống lại việc thừa nhận những cảm xúc đen tối để tự bảo vệ mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét