Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Vụ đột phá bổ nhiệm bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm: Người được chọn có phải người tài?

Theo kết luận thanh tra số 1663/KL-UBND về việc quản lý, sử dụng biên chế và bổ nhiệm, điều động, luân chuyển công chức, viên chức của UBND huyện Yên Dũng giai đoạn từ ngày 1/1/2017 đến ngày 31/7/2017, ông Trần Văn Dũng - Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng bị yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc bổ nhiệm một phó phòng giáo dục và đào tạo huyện.

Cụ thể, kết luận cho rằng: Chủ tịch huyện Yên Dũng ban hành quyết định số 9652/QĐ-UBND ngày 19/9/2016 về việc tiếp nhận và điều động ông Lương Đình Giáp đến công tác tại Phòng Giáo dục và đào tạo huyện là không phù hợp với cơ cấu ngạch công chức và vị trí làm việc vì ông Giáp chưa phải là công chức mà là biên chế viên chức; Việc Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng ban hành quyết định số 99/QĐ-UBND ngày 23/1/2017 bổ nhiệm ông Lương Đình Giáp giữ chức Phó trưởng phòng GD&ĐT từ ngày 23/1/2017 (thời điểm đó chưa được cấp có thẩm quyền chuyển từ viên chức sang công chức) là không đúng quy định vì từ ngày 1/2/2017, ông Giáp mới chuyển từ viên chức sang công chức của UBND huyện Yên Dũng.
trung tâm đào tạo kế toán tại nguyễn chí thanh
Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Dân trí, người được “xé rào” bổ nhiệm là thầy giáo Lương Đình Giáp (SN 1983) tốt nghiệp bằng khá khoa toán tin trường Đại học sư phạm 1 Hà Nội, trình độ chuyên môn Thạc sỹ toán học, giáo viên trường THPT số I Yên Dũng, là thầy giáo đã từng bồi dưỡng cho một em học sinh đỗ vào trường Đại học Y Hà Nội (Điểm cao nhất trong số học sinh tỉnh Bắc Giang thi vào các trường Đại học).

Trong lời khẳng định với PV Dân trí, lãnh đạo UBND huyện Yên Dũng cho biết thầy Giáp là con nhà nghèo, hiếu học ở địa phương không có một tí tẹo “dây mơ rễ má” với “con ông cháu cha” nào cả, bởi đó là sự thật.

Câu chuyện thầy giáo Lương Đình Giáp từ một giáo viên đã vượt qua đến hơn 20 cá nhân vốn đã được quy hoạch cho chức danh Phó phòng giáo dục và đào tạo để được bổ nhiệm và kết luận thanh tra yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm với chủ tịch huyện ký quyết định bổ nhiệm được dư luận đặc biệt quan tâm.

Để xác thực nhân tố được bổ nhiệm có thực sự là người tài, PV Dân trí đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bắc Giang.

Ông Nguyễn Đức Hiền - Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Theo phân cấp quản lý, các cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, phòng giáo dục là thuộc quản lý của cấp huyện. Tuy nhiên, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang luôn ủng hộ các địa phương bằng việc điều cán bộ khối Trung học phổ thông (thuộc quản lý trực tiếp của Sở GD&ĐT) như hiệu trưởng, phó hiệu trưởng về làm phó phòng, trưởng phòng giáo dục nhưng với điều kiện phải ưu tiên vấn đề chuyên môn. Đặc biệt là phó phòng phụ trách chuyên môn rất cần những người có chuyên môn giỏi. Tất nhiên, về phía Sở, chúng tôi không giới thiệu cụ thể một cá nhân nào mà cho các huyện được toàn quyền chọn lựa.
trung tâm kế toán tại thủ đức
Với trường hợp của thầy Giáp, đây là một giáo viên giỏi toán và đặc biệt còn là cốt cán của ngành. Tức là những gì liên quan đến môn Toán như chấm giáo viên giỏi, sáng kiến, tài liệu thì phải trưng tập những giáo viên như thầy Giáp. Sau khi huyện Yên Dũng tìm hiểu và có đề xuất xin người đưa thầy Giáp về làm Phó phòng GD&ĐT, cá nhân tôi và Sở ủng hộ. Còn các quy trình thủ tục hành chính nhà nước do huyện thực hiện.

“Xác nhận về chuyên môn của thầy Giáp không phải do tôi mà là do ngành xác nhận vì thầy Giáp đã được vào cốt cán của ngành. Tức là trong số tất cả các giáo viên giỏi các bộ môn trên toàn tỉnh, mỗi bộ môn chỉ chọn 3,4 người là cốt cán hay còn gọi là nhóm chuyên gia của bộ môn, như thầy Giáp là môn Toán.
trung tâm đào tạo kế toán tại minh khai
Và kết quả giáo dục về thành tích học sinh giỏi của huyện Yên Dũng năm vừa rồi khi thầy Giáp về đảm nhận phó phòng phụ trách thực sự là khác. Mấy năm trước thành tích huyện Yên Dũng có tụt nhưng năm nay đã lấy lại được phong độ”, ông Hiền cho biết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét